วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วันแห่ง การเลือก เส้นทาง สู่ความเป็นครูฝึกสอน

       วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ ผ่านมามีทั้งสมหวังและเสียใจ คนที่ได้เลือกโรงเรียนที่ตนเองชอบก็สมหวัง ส่วนเพื่อนๆ ที่ได้เลือกฝึกสอนไปไกล ก็ผิดหวังไปตามกัน ซึ่งผมก็คนหนึ่งเหมือนกันที่ได้ลงฝึกสอนโรงเรียนที่ไกลเหมือนกัน ซึ่งโรงเรียนนั่นก็คือ โรงเรียนวัดเสม็ดใต้ แต่ผมก็คิดว่านี้ก็เป็นเหมือนกำแพงแรกที่มาทดสอบ ความเป็นครูของพวกเรา ว่าเรามีความรักในวิชาชีพจริงหรือป่าว เพราะถ้าเราคิดว่าในประเทศนี้ โลกนี้ ล้วนเป็นนักเรียนของเรา เราเป็นครูที่มีหน้าที่ ในการนำความรู้ จัดกระบวนการ ให้เด็กนักเรียนได้มีความรู้ มีความสุขกับการเรียน และนำไปใช้ได้ เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคนสู้ๆ ครับ มีปัญหา ในการสอน การทำงาน พวกเราชาวครุศาสตร์ ศึกษาทั่วประเทศ เป็นเครื่อข่ายเดีียวกัน แวะมาทักทาย ร่วมกันแสดงปัญหา ร่วมพาการศึกษาไทยให้พัฒนาไปด้วยกันนะครับ....

1 ความคิดเห็น:

ชัยพร ดีกร กล่าวว่า...

เลือกโรงเรียนฝึกสอน ไหนบ้างครับเพื่อนๆ

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ช่วยแสดงความคิดเห็น